phongnguyen's Hồ sơ

9
Điểm

Câu hỏi
0

Câu trả lời
4

  • Hỏi on 25/08/2018 trong danh mục Ẩm thực - Nhà hàng.

    Chào bạn!

    Trong những năm gần đây, ngành thực phẩm – ăn uống đang phát triển nhanh chóng cả về số lượng và quy mô. Do đó, sự cạnh tranh trong ngành là vô cùng gay gắt và khốc liệt. Tuy nhiên, nếu có một chiến lược marketing cụ thể thì cơ hội để phát triển trong ngành là khả thi. Theo thông tin mà bạn cung cấp thì tôi nhận thấy nhà hàng của bạn đang kinh doanh dàn trải mà không tập trung vào một loại hình chính có khả năng phát triển nhất. Việc kinh doanh dàn trải, đa dạng các món ăn, nhiều loại hình thì có thể thu hút được nhiều đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng của nhiều sản phẩm sẽ là một bài toán khó và khách hàng khó có thể nhớ đến một nhà hàng mà không có món ăn đặc sắc. Để nhà hàng của bạn phát triển hơn nữa thì tôi xin đề xuất  kế hoạch marketing  cơ bản :

    • Phân tích các đối thủ, tâm lý và nhu cầu của khách hàng, dung lượng thị trường và thế mạnh của bản thân để xác định nhóm sản phẩm cung cấp chính là buffer Hàn hay Nhật hay đồ ăn truyền thống.
    • Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ : trang phục, tên thương hiệu, logo, slogan, banner, setup nhà hàng, ….vv
    • Xây dựng Website giới thiệu nhà hàng, sản phẩm và cung cấp dịch vụ đặt bàn đặt món online
    • Xây dựng nội dung hình ảnh, video về sản phẩm, đội ngũ phục vụ, thái độ phục vụ và hình ảnh nhà hàng
    • Tập trung truyền tải nội dung về chất lượng thực phẩm ở nhà hàng, thái độ phục vụ
    • Xây dựng kênh youtube giới thiệu nhà hàng và cảm nhận của khách hàng
    • Xây dựng kênh fanpage facebook giới thiệu sản phẩm, nhà hàng và tổ chức các event, chương trình khuyễn mãi, minigame
    • Booking KOLs giới thiệu sản phẩm, cảm nhận về nhà hàng
    • Tạo banner giảm giá , khuyến mãi
    • Đăng mã giảm giá lên các website tặng mã giảm giá
    • Tạo sản phẩm giảm giá tại các web muachung, cungmua, deal……
    • 117 xem
    • 1 trả lời
    • 0 bình chọn
  • Hỏi on 25/08/2018 trong danh mục Ẩm thực - Nhà hàng.

    Chào bạn!

    Ăn chay đang là một trào lưu mới của nhiều người, họ là những người yêu thích nối sống giản dị, mong muốn có được một sức khỏe tốt nhờ ăn uống lành mạnh và của nhiều phật tử trên khắp cả nước. Để mở rộng và phát triển tốt hệ thống này thì cần một kế hoạch marketing cụ thể, nhắm vào đối tượng khách hàng mục tiêu và  tác động vào thói quen ăn uống của người tiêu dùng. Tôi có một số gợi ý cho kế hoạch Marketing của bạn như sau:

    • Xác định rõ nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh trong ngành và chiến lược phát triển trong dài hạn
    • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
    • Xây dựng website giới thiệu sản phẩm và các thông tin về lợi ích của việc ăn chay, các hướng dẫn nấu món chay…vv
    • Xây dựng nội dung hình ảnh, video nhắm vào tâm lý bảo vệ sức khỏe bằng việc ăn uống lành mạnh
    • Xây dựng kênh youtube, fanpage facebook với nội dung chia sẻ về sức khỏe để định hướng người dùng
    • Chạy quảng cáo hiển thị nhắm đến những trang web về thực phẩm, chi sẻ kiến thức , ..
    • Tạo banner quảng cáo
    • Chia sẻ nội dung lên các web, forum về sức khỏe và thực phẩm, hội phật tử
    • Tạo các chương trình khuyễn mãi phù hợp
    • 100 xem
    • 1 trả lời
    • 0 bình chọn
  • Hỏi on 25/08/2018 trong danh mục Thời trang.

    Chào bạn Ngọc Mai!

    Mặt hàng thời trang hiện nay là một ngành có dung lượng thị trường lớn cùng với đó là mức độ cạnh tranh cao. Để xây dựng và duy trì một cửa hàng thời trang đến lúc thu được lợi nhuận là một quá trình gian nan và có rất nhiều người đã bỏ cuộc. Tuy nhiên, qua thông tin bạn cung cấp thì bạn đang điều hành một cửa hàng và muốn mở rộng thêm nhiều chi nhánh thì chứng tỏ bạn đã có được sự thành công nhất định và lượng khách hàng tốt. Để chiến lược marketing của bạn đạt hiệu quả cao nhất thì cần phải triển khai theo lộ trình cụ thể. Tôi sẽ đưa ra lộ trình để bạn tham khảo:

    • Điều tra và phân tích nhu cầu, dung lượng thị trường tại nơi bạn muốn mở chi nhánh
    • Điều tra và phân tích đối thủ cùng ngành tại thị trường mới : Hoạt động kinh doanh, lưu lượng khách, sản phẩm, khách hàng mục tiêu..
    • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: logo, bảng hiệu, tên thương hiệu, slogan, đồng phục, hình ảnh, setup của hàng, phong cách phục vụ…
    • Xây dựng website (nếu chưa có)
    • Xây dựng nội dung hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm, kế hoạch khuyến mãi, event, minigame….
    • Tạo banner, bảng biển quảng cáo, chương trình khuyến mãi
    • Tạo và đẩy mạnh nội dung  fanpage facebook, instagram, zalo, kênh youtube để tiếp cận khách hàng mục tiêu
    • Chạy Facebook ads : đối tượng khách hàng 14-30 tuổi, học sinh sinh viên, theo địa điểm….
    • Booking KOLs trong lĩnh vực thời trang, stylist để giới thiệu cửa hàng

    Bên trên là gợi ý về kế hoạch Marketing cho  bạn Ngọc Mai, mong những gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn trong thời gian tới!

    • 104 xem
    • 1 trả lời
    • 0 bình chọn
  • Hỏi on 25/08/2018 trong danh mục Ăn uống.

    Sản phẩm bột ăn dặm cho bé là một sản phẩm mới, nhu cầu thị trường chưa cao. Một phần do người dân chưa có nhận thức rõ ràng về công dụng của sản phẩm. Thêm vào đó là yếu tố truyền thống khi nhiều người vẫn cho con ăn theo phương pháp của các cụ truyền dạy. Để có được kết quả cao trong chiến dịch marketing sản phẩm này thì cần phải thực thi tốt 2 việc : xây dựng được nội dung truyền tải và công cụ marketing phù hợp.

    • Xây dựng nội dung – thông điệp:

    Đối tượng khách hàng là những ông bố, bà mẹ có con nhỏ đang trước và đang trong giai đoạn sử dụng bột ăn dặm. Do đó, cần phải xây dựng nội dung nhắm vào tâm lý, nhu cầu của họ bằng những thông tin chia sẻ tác dụng  và lợi ích của bột ăn dặm nhưng mang tính định hướng, mang tính kích thích nhu cầu chi tiêu. Ngoài ra cần phải có những thông điệp truyền tải mang tính thấu hiếu, bố mẹ nào cũng yêu thương con cái nhưng không phải yêu thương bằng cách cho con ăn mọi thực phẩm mà không tìm hiểu mà cần lựa chọn thực phẩm tốt, phù hợp với sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, nội dung hình ảnh, video cũng xây dựng theo hình ảnh tình mẫu tử  và sự am hiểu sản phẩm của cha mẹ.

    • Công cụ marketing phù hợp:

    Xây dựng website giới thiệu sản phẩm, cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến Bột ăn dặm

    Xây dựng nội dung bài viết, hình ảnh, video phù hợp

    Đẩy SEO các từ khóa: bột ăn dặm, bột ăn dặm cho trẻ………

    Xây dựng kênh youtube, fanpage facebook định hướng người dùng và tăng nhu cầu mua sắm

    Chạy facebook ads nhắm đến đối tượng: có gia đình, tuổi 18-30, thu nhập ổn định, …….

    Đẩy mạnh chia sẻ nội dung sản phẩm lên các forum mẹ và bé , web trẻ thơ, ….

    Booking KOLs chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dinh dưỡng

    • 114 xem
    • 1 trả lời
    • 0 bình chọn